SCT HOLDING Tham Dự Hội Thảo Trao Đổi Giữa Đại Học Bách Khoa Hà Nội Và Hiệp Hội PCCC & CNCH Việt Nam

SCT HOLDING Tham Dự Hội Thảo Trao Đổi Giữa Đại Học Bách Khoa Hà Nội Và Hiệp Hội PCCC & CNCH Việt Nam

Ngày 08/06/2023 vừa qua, Ông Vũ Trường Sơn - Chủ Tịch SCT HOLDING đã tham dự buổi trao đổi tăng cường phối hợp với Đại Học Bách Khoa Hà Nội và Hiệp Hội PCCC & CNCH Việt Nam;

Tham dự buổi làm việc có:
- GS.TS Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng đại học; PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc đại học, cùng lãnh đạo các trường, viện, phòng thuộc ĐHBK Hà Nội (Trường Cơ khí, trường Vật liệu, trường Hóa và Khoa học sự sống, viện Vật lý kỹ thuật, phòng Hợp tác đối ngoại, phòng Quản lý nghiên cứu, viện Đào tạo liên tục).
- Ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương - Chủ tịch VFRA, cùng lãnh đạo Văn phòng Trung ương và lãnh đạo các ban chuyên môn thuộc VFRA.
- Đai diện ban lãnh đạo SCT HOLDING và Đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp hội viên VFRA.

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương - Chủ tịch VFRA đề xuất phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội 2 nhóm công việc:
- Nhóm thứ nhất: Về Khoa học kỹ thuật và giải pháp công nghệ:
    + Các ban chuyên môn của Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên mong muốn trao đổi, hợp tác với các cơ quan của ĐHBK Hà Nội về các công trình nghiên cứu khoa học, các giải pháp công nghệ để thương mại hóa.
    + Các công trình nghiên cứu, các sản phẩm của ĐHBK Hà Nội đã được thương mại hóa nhưng với quy mô còn nhỏ, Hiệp hội mong muốn hợp tác để tăng quy mô thương mại hóa.
    + Các doanh nghiệp hội viên VFRA muốn đặt hàng với ĐHBK Hà Nội để nghiên các các giải pháp công nghệ tiên tiến ứng dụng vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.
    + Hiệp hội thành lập quỹ nghiên cứu khoa học kỹ thuật, qua đó kết hợp với ĐHBK Hà Nội để có các công trình nghiên cứu, các giải pháp công nghệ cụ thể.
- Nhóm thứ hai: Về nguồn nhân sự:
    + ĐHBK Hà Nội tạo điều kiện để các doanh nghiệp hội viên tiếp xúc với sinh viên từ năm thứ 3 của các trường, qua đó tạo đà cho sinh viên khi ra trường có thể vào làm việc tại doanh nghiệp. Các trường sẽ chủ động giới thiệu sinh viên cho các doanh nghiệp.
    + Các doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo, đào tạo lại, đào tạo nâng cao cho nhân viên của mình, do đó mong muốn kết hợp với các trường thuộc ĐHBK Hà Nội để thực hiện công tác đào tạo.

GS.TS Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng ĐHBK đánh giá các nội dung đề xuất của Hiệp hội là phù hợp với quan điểm của trường. Lãnh đạo các trường, viện thuộc ĐHBK Hà Nội chia sẻ với Hiệp hội về các công trình nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực PCCC như nghiên cứu vật liệu giảm tốc độ cháy; giải pháp phòng chống ô nhiễm môi trường trước khi xử lý sự cố cháy, nổ; các thiết bị báo cháy khí, quang; giải pháp PCCC liên quan đến hệ thống thông gió, điều hòa tại các tòa nhà; nghiên cứu chế tạo các UAV, các tàu nổi tự hành phục vụ công tác CNCH. Các UAV có thể mang các tàu tự hành bay trên cao để quan sát hiện trường, xác định vị trí cần CNCH để thả tàu tự hành xuống tác nghiệp CNCH; các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cung cấp cho lực lượng PCCC & CNCH sử dụng. Về công tác đào tạo, các trường cũng sẵn sàng thực hiện đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp hội viên VFRA; đồng thời đề xuất việc xây dựng hệ thống bài giảng về kiến thức, kỹ năng PCCC để lồng ghép vào chương trình học của các cấp học từ bé đến lớn; Đại diện các ban chuyên môn của hiệp hội và đại diện các doanh nghiệp sản xuất phương tiện PCCC phát biểu các đề xuất về công tác phối hợp với ĐHBK Hà Nội. 

Về phần mình, với vai trò là hội viên VFRA đồng thời cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ PCCC hàng đầu trên khắp toàn quốc, Chủ Tịch SCT HOLDING - Ông Vũ Trường Sơn đã chia sẻ và mong muốn tăng cường kết nối với các nhà khoa học, các tổ chức nghiên cứu khoa học, công nghệ nhằm tìm ra các giải pháp công nghệ có tính thực tiễn và ứng dụng cao sau đó sẽ đưa vào sản xuất để giúp phát triển ngành công nghiệp sản xuất phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH tại Việt Nam hướng tới thị trường xuất khẩu.

Chủ tịch VFRA - ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương tóm tắt các nội dung hai bên đã trao đổi, đồng thời đề nghị sớm tổ chức hội thảo giữa Hiệp hội và ĐHBK Hà Nội về các giải pháp, sản phẩm cụ thể; Nội dung trao đổi thống nhất giữa Hiệp hội và ĐHBK Hà Nội cần được lập thành biên bản ghi nhớ để cùng triển khai.

Kết luận buổi làm việc, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội đánh giá cao các đề xuất của Hiệp hội về hợp tác giữa hai bên, nhất là các vấn đề về thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu ứng dụng của ĐHBK Hà Nội; nhất trí với các nội dung hai bên đã trao đổi và thống nhất ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên.

Nguồn: Hiệp Hội PCCC & CNCH Việt Nam


SCT HOLDING - Chuyên Gia Hàng Đầu Về PCCC

Hotline: 0899.0000.77

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.