Mãi Mà Không Thành Lập Được Doanh Nghiệp PCCC ?

Mãi Mà Không Thành Lập Được Doanh Nghiệp PCCC ?

Trong thời gian vừa qua, SCT HOLDING có nhận được câu hỏi: "Làm sao để xin giấy phép hoạt động ngành nghề kinh doanh dịch vụ PCCC". Về trường hợp này, SCT HOLDING xin trả lời như sau: căn cứ theo Điều 41 đến Điều 45 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ, để thành lập một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ PCCC sẽ bao gồm các bước sau:

Bước 1: Đăng ký thành lập doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh dịch vụ PCCC mong muốn.

Điều quan trọng trong bước này là Người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có tên trên giấy phép kinh doanh và phải có văn bằng hoặc Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về PCCC. Nếu chưa có bạn cần liên hệ với Trường Đại học PCCC để đăng ký học bồi dưỡng kiến thức về PCCC (đăng ký qua website: https://daihocpccc.edu.vn/lop136/.

Bước 2: Bạn chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC. Thành phần hồ sơ quy định tại Điều 45 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP gồm:

- Văn bản đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC (mẫu số 33 ban hành kèm theo Nghị định).

- Văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về PCCC của Người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật.

- Danh sách cá nhân có chứng chỉ hành nghề tư vấn PCCC phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ PCCC; có kèm theo chứng chỉ hành nghề tư vấn PCCC và quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân.

- Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bọ bảo đảm cho hoạt động kinh doanh.

Bước 3: Nộp hồ sơ tại cơ quan Cảnh sát PCCC có thẩm quyền là Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an cấp tỉnh (trừ trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nộp tại Cục Cảnh sát PCCC&CNCH). Hình thức nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công.

 Bước 4: Chờ và nhận kết quả.


SCT HOLDING - Chuyên Gia Hàng Đầu Về PCCC

- Hotline: 0899 0000 77 

- Email: info@scttop1.com

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.